Bộ bài tập Luật Hành chính (K41)


BÀI TẬP NHÓM LUẬT HÀNH CHÍNH (K41)

1. Phân tích tính hợp pháp, hợp lý của quyết định hành chính và đánh giá tính hợp pháp và tính hợp lý của quyết định hành chính ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.
2. Chứng minh cơ quan hành chính nhà nước là chủ thể quản lý hành chính nhà nước chủ yếu và quan trọng nhất.
3. Phân tích trách nhiệm kỷ luật công chức và đánh giá việc truy cứu trách nhiệm kỷ luật công chức trên thực tế.
4. phân tích vai trò của các cơ quan chuyên môn Ủy ban nhân dân trong quản lý hành chính nhà nước ở địa phương.
5. Phân tích khái niệm, đặc điểm của tổ chức xã hội - nghề nghiệp và nêu vai trò của các tổ chức xã hội - nghề nghiệp trong quản lý hành chính nhà nước.
6. Phân tích khái niệm, đặc điểm của các tổ chức tự quản và nêu vai trò của các tổ chức tự quản trong quản lý hành chính nhà nước.
7. phân tích các quy định của pháp luật về quyền đi lại, cư trú của công dân Việt Nam và chỉ ra sự khác biệt giữa quyền đi lại, cư trú của công dân Việt Nam và người nước ngoài ở Việt Nam.
8. phân tích các quy định hiện hành về tuyển dụng, sử dụng viên chức và chỉ rõ những điểm tiến bộ của pháp luật hiện hành trong việc bảo đảm quyền tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập về tuyển dụng, sử dụng viên chức.


BÀI TẬP LỚN HỌC KỲ LUẬT HÀNH CHÍNH (K41)

1. Phân tích khái niệm quyết định hành chính và nêu vai trò của quyết định hành chính trong quản lý hành chính nhà nước.
2. Phân tích vai trò của tổ chức xã hội trong quản lý hành chính nhà nước.
3. Địa vị pháp lý hành chính của công chức và đánh giá các quy định của pháp luật về địa vị pháp lý của công chức.
4. Phân tích nguyên tắc pháp chế trong quản lý hành chính nhà nước và đánh giá việc thực hiện nguyên tắc này trong quản lý hành chính nhà nước ở nước ta hiện nay.
5. Phân tích các hình thức thực hiện quy phạm pháp luật hành chính, đánh giá việc thực hiện quy phạm pháp luật hành chính ở nước ta hiện nay.
6. Phân tích các nguyên tắc xây dựng và thực hiện thủ tục hành chính, đánh giá việc cải cách thủ tục hành chính ở nước ta trong giai đoạn vừa qua.
7. Phân tích địa vị pháp lý hành chính của Chính phủ và chỉ ra sự khác biệt về địa vị pháp lý hành chính của Chính phủ theo Luật Tổ chức Chính phủ năm 2015 với Luật Tổ chức Chính phủ năm 2001.
8. Phân tích địa vị pháp lý hành chính của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và chỉ ra sự khác biệt về địa vị pháp lý hành chính của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015 với Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003.

Related Post

Previous
Next Post »