CÁC TRANG WEB TRA CỨU VĂN BẢN PHÁP LUẬT TỐT NHẤT



1. CƠ SỞ DỮ LIỆU QUỐC GIA VỀ VĂN BẢN PHÁP LUẬT

Địa chỉ: http://vbpl.vn/
Trang Web Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật được thiết kế thành các danh mục: Văn bản pháp luật Trung Ương, Văn bản pháp luật địa phương và Bộ pháp điển điện tử (đang được cập nhật nội dung). 
Đến với Cơ dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật, ngoài việc dễ dàng tìm được các văn bản pháp luật có hiệu lực trên toàn quốc, ví dụ như: Hiến pháp, Luật, Nghị quyết, Nghị định, Thông tư… bạn còn có thể dễ dàng vào mục Văn bản pháp luật địa phương, chọn một tỉnh thành bất kì và tra cứu các văn bản pháp luật của riêng tỉnh thành đó.
Ngoài ra trên trang chủ của Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật cũng luôn có mục Văn bản mới giúp bạn dễ dàng cập nhật các văn bản mới nhất.

2. HỆ THỐNG VĂN BẢN PHÁP QUY CỦA CHÍNH PHỦ

Địa chỉ: vanban.chinhphu.vn
Hệ thống văn bản pháp quy Chính phủ thuộc Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Trang web này cung cấp đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật từ Hiến pháp, Sắc lệnh, sắc luật đến các Nghị quyết, Thông tư.
Hệ thống văn bản pháp quy Chính phủ cho phép bạn tìm kiếm văn bản theo Loại văn bản, Lĩnh vực, Cơ quan ban hành, Năm ban hành…

3. THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Địa chỉ: http://thuvienphapluat.vn/
Thư viện pháp luật là trang web hàng đầu về tra cứu các văn bản pháp luật.Website ThuVienPhapLuat hoạt động từ tháng 1/2008, hiện có hơn 1.200.000 Thành viên đăng ký sử dụng thường xuyên.
Đến với thư viện pháp luật, bạn dễ dàng tìm kiếm các văn bản từ văn bản đã hết hiệu lực, đến văn bản đã được thông qua mà chưa có hiệu lực.
Bạn có thể tải các văn bản pháp luật về máy của mình khi đã là thành viên của Thư viện pháp luật. Nếu là thành viên VIP bạn sẽ nhận được rất nhiều dịch vụ từ trang web. Ví dụ như bạn sẽ đọc được những văn bản luật bằng tiếng anh, được các chuyên viên của trang trực tiếp tư vấn và cập nhật cho bạn những thông tin mới nhất về các văn bản pháp luật trong lĩnh vực của bạn.

4. CƠ SỞ DỮ LIỆU LUẬT VIỆT NAM

Địa chỉ: http://www.luatvietnam.vn/VL/trang-chu/
Để sử dụng dịch vụ LuatVietnam, bạn có thể chọn các hình thức: sử dụng miễn phí; thuê bao tháng; thuê bao ngày, và nhắn tin nhận văn bản
Cơ sở dữ liệu luật Việt Nam là nơi lưu trữ toàn văn các văn bản pháp luật của Nhà nước, bao gồm: Hiến pháp, Luật, Nghị quyết của Quốc hội; Pháp lệnh, Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; Sắc lệnh, Sắc luật, Quyết định của Chủ tịch nước; Các văn bản dưới luật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ và các cơ quan ngang Bộ thuộc Chính phủ, như: Nghị định,  Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định, Thông tư… Giúp bạn trong một thời gian ngắn có thể tìm được: Toàn văn một văn bản pháp luật bất kỳ; Trích các điều, khoản bất kỳ của một hoặc nhiều văn bản khác nhau; Nghiên cứu loạt văn bản theo một chuyên đề pháp luật nào đó, một cụm từ nào đó đã được sử dụng trong các văn bản pháp luật.

5. LuatVN.net

Địa chỉ: http://luatvn.net/
Mục đích chính của website LuatVN.Net là để người dùng tra cứu các văn bản pháp luật. Trang web được tổ chức theo ba danh mục chính là: Văn bản pháp luật, Công văn, và Tiêu chuẩn Việt Nam.
Đối với mỗi văn bản bạn có thể xem Toàn văn, xem Thuộc tính của văn bản, Lịch sử của văn bản, Những văn bản liên quan, và bạn cũng có thể tải về máy, hoặc in ra…

6. THƯ KÝ LUẬT

Địa chỉ: http://thukyluat.vn/
Với trang web này, bạn có thể tìm kiếm văn bản theo lĩnh vực, cơ quan ban hành, thời gian ban hành, loại văn bản, tình trạng hiệu lực của văn bản.


Related Post

Previous
Next Post »