Những bộ phim hay nhất về nghề Luật sư


1. To Kill a Mockingbird – Giết con chim nhại

Mặc dù ra đời từ năm 1962, nhưng đến nay To Kill a Mockingbird vẫn là một trong những bộ phim kinh điển của điện ảnh thế giới. 
Bộ phim được đạo diễn Robert Mulligna chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Harper Lee, lấy bối cảnh một thị trấn nhỏ ở Alabama thập niên 30. Cuộc sống đang yên bình bỗng dưng chấn động khi Tom Robinson - một người đàn ông da đen bị buộc tội cưỡng hiếp một người phụ nữ da trắng. Luật sư da trắng Atticus Finch, đã được chỉ định để đứng ra bào chữa cho Tom.

2. Erin Brockovich – Nghị lực sống
Dựa trên câu chuyện được chia sẻ của Erin Brockovich-Ellis - một trợ tá pháp lý và là nhà hoạt động môi trường người Mỹ, mặc dù chưa học qua trường luật hay khóa giáo dục pháp lý nào, nhưng có công trong vụ kiện Công ty Điện và Khí đốt Thái Bình Dương (PG & E) của California vào năm 1993. Bộ phim đã được sản xuất năm 2000, với sự tham gia diễn xuất của Julia Roberts.
Trong Erin Brockovich, bộ phim nhấn mạnh ý chí và nghị lực phi thường của Erin Brockovich, từ một người phụ nữ túng quẫn, khó khăn đã trở thành anh hùng trong ngành tư pháp California.

3. A Few Good Men – Chỉ vài người tốt

Bộ phim được phát hành năm 1992, bắt đầu từ vụ án giết người tưởng như rất bình thường của 2 binh lính trong quân đội Mỹ. Tuy nhiên, khi vụ án được đưa ra tòa, 2 luật sư trong quân đội là Galloway và Kaffee nhận ra, câu chuyện không hề đơn giản như họ nghĩ. Những bí mật, tiêu cực trong quân đội dần hé lộ, cũng là lúc châm ngòi cho một cuộc chiến căng thẳng, và cuối cùng dẫn đến một kết quả đau lòng.
A Few Good Men là một trong những bộ phim hay nhất trong sự nghiệp của Tom Cruise. Bên cạnh cái tên sáng giá này, phim có sự góp mặt của 2 diễn viên đình đám không kém là Jack Nicholson và Demi Moore.

4. A Time to Kill – Một thời để giết

Bộ phim được phát hành năm 1996, đề cập đến việc một người da trắng bào chữa cho người da đen, trong bối cảnh vẫn còn tồn tại tư tưởng phân biệt chủng tộc. A Time to Kill bắt đầu bằng việc một bé gái da đen đã bị cưỡng hiếp và hành hạ bởi 2 thanh niên da trắng. Cha cô bé, trong lúc phẫn uất và mất niềm tin vào pháp luật, đã dùng súng giết chết 2 kẻ bất nhân này, và bị khép tội giết người. Một luật sư da trắng, đã đứng ra bào chữa và bảo vệ người đàn ông đáng thương này.

5. Philadelphia

Philadelphia là một bộ phim rất nổi tiếng được phát hành năm 1993, với sự phối hợp diễn xuất của 2 tên tuổi lớn tại Hollywood: Tom Hanks và Denzel Washington. Bộ phim lấy bối cảnh thập niên 80 tại Mỹ, và mạnh dạn đề cập đến những vấn đề nhức nhối trong xã hội Mỹ thời bấy giờ: sự kì thị những người mắc bệnh AIDS, và chứng ghê sợ những người đồng tính luyến ái.
Philadelphia kể về Andrew Beckett, một luật sự trẻ xuất sắc, đang làm việc cho một công ty luật hàng đầu tại Philadelphia. Một ngày, người ta phát giác anh bị AIDS và đồng tính, nên đã dùng một cái cớ đuổi việc anh. Andrew Beckett, đã quyết định sẽ kiện hãng luật này, trong một cuộc đấu tranh căng thẳng và gai góc.

6. Liar Liar – Nói dối như cuội

Bộ phim vui nhộn, hài hước, với sự tham gia diễn xuất của vua hài Jim Carrey được phát hành năm 1997, kể về Fletcher Reede, một luật sư có khả năng nói dối không chớp mắt. Sau nhiều lần bị bố hứa lèo, cậu con trai của anh đã ước trong ngày sinh nhật của mình rằng, cha mình sẽ có một ngày không thể nào nói dối. Và điều ước đã thành sự thật, vào đúng cái ngày Fletcher Reede phải ra tòa. Bộ phim, vui nhộn, nhẹ nhàng, đậm màu sắc giải trí, nhưng cũng không quên lồng ghép những bài học ý nghĩa.

7. Primal Fear – Tột cùng sợ hãi
Bộ phim được phát hành năm 1996, nội dung phim kể về vụ án một tu sĩ trẻ bị kết án giết một vị giám mục tại Chicago. Tin rằng cậu tu sĩ trẻ này là kẻ bấn loạn thần kinh, vị luật sư này tìm mọi cách bảo về cậu ta trên tòa và cuối cùng giúp cậu ta trắng án. Thế nhưng, sau đó, ông đã nhanh chóng nhận ra mình đã sai lầm nghiêm trọng.


8. The Lincoln Lawyer – Nhân danh công lý

Bộ phim được phát hành năm 2011, kể về luật sư đường phố Mick Haller. Không có văn phòng riêng, Mick Haller chủ yếu hành nghề trên chiếc xe Lincoln của mình. Khách hàng của anh, chủ yếu cũng chỉ là những tên du côn đầu đường xó chợ. Thế nhưng, một lần nọ, anh bất ngờ nhận được lời đề nghị bào chữa cho một cậu ấm nhà giàu nổi tiếng ăn chơi tại Beverly Hills, với khoản thù lao khổng lồ. Liệu đây là vận may đổi đời, hay là tai họa, hãy cùng xem phim để có câu trả lời.

9. Fracture – Sự rạn nứt

Bộ phim được phát hành năm 2007, kể về Ted Crawford, một chuyên gia tài năng, tỉ mỉ, tính cách đa dạng và rất lạnh lùng. Ông có một cuộc hôn nhân thất bại, khi cô vợ trẻ đã ngoại tình. Phát hiện vợ ngoại tình, Ted Crawford âm mưu giết chết cô, và sắp đặt một vụ ám sát hoàn hảo. Thế nhưng, cô vợ chưa chết. Ted cùng với luật sư đã giúp mình trắng án là Willy Beachum, đã bước vào một cuộc đấu trí căng thẳng, với hàng loạt những âm mưu, thủ đoạn.

10. The Attorney – Người luật sư

Và mới đây nhất, The Attorney là một trong những bộ phim Hàn Quốc nổi bật nhất đầu năm 2014.
Nội dung The Attorney kể về một luật sư nghèo khó, đi lên từ việc làm giấy tờ. Anh chỉ chuyên tâm kiếm tiền, mặc cho những lời nói ra nói vào của những người trong nghề. Thế nhưng, khi tham gia vào một vụ án liên quan đến vấn đề phản động, cuộc đời anh đã vĩnh viễn thay đổi.

Related Post

Previous
Next Post »

XEM NHIỀU TRONG TUẦN